Llety
Cyfathrebu Effeithiol - awgrymiadau ar sut i adeiladu, cynnal ac atgyweirio perthnasoedd gwastad
Mae mynd i'r Brifysgol yn newid mawr a all wneud i chi deimlo'n nerfus, wedi'ch llethu, yn gyffrous ac yn llawn rhagweld ar unwaith. Efallai mai dyma'r tro cyntaf i chi, a'ch cyd-ddisgyblion, erioed orfod byw oddi cartref, a chyda grŵp o ddieithriaid!
Wrth ddysgu deall ac addasu i arferion byw ei gilydd, gellir disgwyl y bydd rhai camddealltwriaeth, gwrthdaro neu anghytundebau yn codi drwy gydol eich blwyddyn gyda'ch gilydd.
Isod ceir rhai awgrymiadau ar sut i gyfathrebu'n effeithiol â'ch cyd-ddisgyblion er mwyn atal gwrthdaro a niwed, a sut i gydweithio i greu a chynnal lle byw cytûn.
Mae'n aml yn wir bod ein teimladau a'n gweithredoedd yn ganlyniad i anghenion sylfaenol naill ai'n cael eu diwallu, neu beidio, gan y rhai o'n cwmpas.
Edrychwch ar y rhestr anghenion isod; meddyliwch am rai o'r anghenion allweddol a allai fod gennych chi, a'ch cyd-fyfyrwyr, yn ystod eu hwythnosau cyntaf yn y Brifysgol.
Er y gall y rhain fod yn wahanol o berson i berson, mae'n bwysig bod yn empathig a rhoi eich hun yn esgidiau eich gilydd. Er mwyn byw'n gytûn â'ch cyd-ddisgyblion, ystyriwch yr hyn y gallent fod yn ei deimlo ar yr adeg honno a sut y gallai hyn effeithio ar eu hymddygiad.
e.e. Efallai y bydd gennych ffrind gwastad nad yw'n mynychu digwyddiadau cymdeithasol ac sydd wedi dechrau ymbellhau yn y fflat. Rydych chi wedi'u gwahodd allan gyda chi ond maen nhw'n dal i ostwng ac rydych chi wedi gweld hynny'n anghwrtais. Rydych wedi cael bod byw gyda'ch gilydd yn mynd yn anodd wrth iddynt adael yr ystafell pan fyddwch yn cymdeithasu yn y gegin.
Ystyriwch beth yw eu hanghenion. Gall eu hymddygiad fod o ganlyniad i'w hanghenion o amynedd, dealltwriaeth a chefnogaeth nas diwallwyd. Efallai eu bod yn nerfus o amgylch pobl newydd ac angen mwy o amser i addasu i fyw oddi cartref; neu efallai nad ydyn nhw'n mwynhau'r un gweithgareddau â chi felly maen nhw wedi dechrau ymbellhau eu hunain.
Chwiliwch am ateb fel fflat o ran sut y gallech eu cynnwys ar gyflymder sy'n addas iddynt a dewch o hyd i weithgareddau y byddwch i gyd yn eu mwynhau.
Mae cyfathrebu yn allweddol - gall fod yn ddefnyddiol edrych drwy'r rhestr hon o anghenion a'u trafod gyda'ch cyd-ddisgyblion. Efallai y gallwch benderfynu ar ychydig o anghenion a rennir y gallwch ymdrechu i'w diwallu drwy gydol eich amser yn byw gyda'ch gilydd drwy ddod o hyd i atebion ymarferol.
Strwythurau Sgwrs Defnyddiol
Os ydych chi wedi cynhyrfu neu'n ddig gyda rhywun, neu wedi cael eich effeithio gan sefyllfa, mae'n hawdd neidio i ddefnyddio datganiadau "chi" wrth gyfathrebu.
Er enghraifft, "gwnaethoch ddefnyddio fy mhlâtiau ddoe a gadael y gegin mewn llanastr", neu "roeddech mor swnllyd pan ddaethoch i mewn neithiwr, prin y cefais unrhyw gwsg".
Mae'r datganiadau hyn yn gyhuddedig a gallant ysgogi teimladau o elyniaeth ac amddiffynnol gan y person sy'n eu derbyn. Drwy dynnu sylw at yr hyn y maent wedi'i wneud o'i le, efallai y byddant yn teimlo eich bod yn ceisio gwneud iddynt deimlo'n wael, yn euog, neu fel pe baech am iddynt newid. Nid yw hyn yn adeiladol ar gyfer meithrin cydberthnasau!
Drwy ddefnyddio datganiadau "I", rydych yn hytrach yn canolbwyntio'r sgwrs ar eich teimladau, eich gweithredoedd a'ch anghenion. Mae'r strategaeth gyfathrebu hon yn caniatáu ichi roi gwybod i'r person arall sut yn union yr ydych yn teimlo, ac mae'n canolbwyntio ar y mater dan sylw. Efallai nad yw pobl yn ymwybodol o sut mae eu gweithredoedd yn effeithio arnoch chi a gallant danbrisio pa mor ofidus, brifo neu ddig y gallech fod.
Defnyddiwch y datganiadau "I" canlynol i helpu i strwythuro'ch sgwrs:
- Pan dw i'n gweld/clywed
- Dw i'n meddwl i mi fy hun
- A dw i'n teimlo
- Beth dw i angen ydy
- Fyddech chi'n fodlon...
Er enghraifft:
- "Pan welaf fod fy mhlâtiau wedi cael eu defnyddio ac nad ydynt wedi'u glanhau, rwy'n meddwl i mi fy hun fod rhywun wedi defnyddio fy mhopeth heb ofyn i mi yn gyntaf ac mae hynny'n gwneud i mi deimlo ychydig yn ofidus. Yr hyn sydd ei angen arnaf yw rhywfaint o barch at fy eiddo. Fyddech chi'n fodlon golchi fy mhethau a'u rhoi yn ôl os ydych chi'n eu defnyddio?"
- "Pan dwi'n clywed synau'n dod o'r gegin yn hwyr yn y nos, dwi'n meddwl i fi fy hun bod gen i ddarlith gynnar yn y bore felly mae wir angen i mi gysgu. Mae hyn yn gwneud i mi deimlo'n eithaf cythruddo. Yr hyn sydd ei angen arnaf yw rhywfaint o ystyriaeth i'm teimladau a'm dealltwriaeth ei bod yn hwyr yn y nos. Fyddech chi'n fodlon gosod rhai oriau tawel ar gyfer y fflat?"
Mae'r dull adferol yn canolbwyntio ar adeiladu, cynnal ac atgyweirio perthnasoedd. Drwy ddefnyddio datganiadau "I", rydych yn nodi eich anghenion (o'r rhestr uchod) ac yn canolbwyntio ar atebion yn hytrach na phroblemau. Mae hon yn ffordd wych o atal gwrthdaro yn y dyfodol a helpu i wella dealltwriaeth rhyngoch chi a'ch cyd-ddisgyblion.
Topics
- Darllen Nesaf
- 5 awgrym ar ddechrau lleoliad ar gyfer myfyrwyr gofal iechyd Awgrymiadau a Thriciau ar gyfer Darllen Erthyglau Academaidd Delio â Sioc Diwylliant Diwrnod Amser i Siarad - 1 Chwefror 2024 3 ffordd wahanol o fwynhau eich coffi Canllaw cam wrth gam i wneud eich sushi eich hun Rysáit ceirch wedi'i bobi hawdd y mae angen i chi roi cynnig arni! Hylendid Bwyd mewn Neuaddau Deall System Gofal Iechyd y DU - Canllaw i Fyfyrwyr Rhyngwladol Canllaw i goginio yn y Brifysgol
- Poblogaidd
- Ble y dylid prynu eitemau hanfodol Canllaw Goroesi'r Flwyddyn Gyntaf ar gyfer Myfyrwyr Newydd Byw cymunedol Canllaw Myfyrwyr De Tal-y-bont a Llys Tal-y-bont Mynd o Le i Le Gwasanaethau Cymorth ym Mhrifysgol Caerdydd Canllaw Myfyrwyr Campws y De Cwrdd â’r tîm: Cynorthwywyr Campws y Gogledd Canllaw Myfyrwyr Llys Cartwright Perlau Cudd Caerdydd